บรรณาธิการแถลง (วารสาร ปี 5 ฉบับที่ 2)

หน้าหลัก / ข่าวสาร / บรรณาธิการแถลง (วารสาร ปี 5 ฉบับที่ 2)
วันที่ : 17 August 2024 / 266 views
      สวัสดีท่านผู้อ่านวารสารโรงพยาบาล มหาวิทยาลัยขอนแก่นทุกท่าน วารสารฉบับนี้ เป็นฉบับที่ 2 ของปีที่ 5 ซึ่งประกอบด้วยบทความทางวิชาการที่หลากหลายเช่นเคย โดยเฉพาะ บทความพิเศษจากท่านศาสตราจารย์ นายแพทย์สมชัย บวรกิตติ ราชบัณฑิตประเภท วิทยาศาสตร์ประยุกต์ ราชบัณฑิตยสภาแห่งประเทศไทย ได้นำเสนอบทความเรื่อง Sarcoidosis ทันยุค และความเป็นมาของอายุรศาสตร์ไทย ซึ่งทั้ง 2 บทความนี้เป็นเรื่องที่ทรงคุณค่าด้านวิชาการ และประวัติศาสตร์อย่างยิ่ง

      นอกจากนี้ยังมีผลงานวิจัยเรื่อง ผลของการพัฒนาโปรแกรมการบริหารปอดผ่าน application ในผู้ป่วยที่เคยติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งมีผลการศึกษาน่าสนใจอย่างยิ่ง และยังมีบทความ ด้านการควบคุมโรคติดเชื้อที่น่าสนใจ

      วารสารโรงพยาบาล มหาวิทยาลัยขอนแก่นก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 อย่างรวดเร็ว วารสารได้มีการ จัดพิมพ์เผยแพร่บทความต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง และตรงเวลา กองบรรณาธิการพร้อมรับบทความ จากทุกท่านที่ทำงานในหน้าที่ต่างๆ ในโรงพยาบาล เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาระบบบริการให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

      ผมในฐานะบรรณาธิการหลักขอเรียนเชิญทุกๆ ท่านส่งบทความในทุกรูปแบบมายัง วารสาร เพื่อทำการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ และเป็นการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนางานที่มี คุณภาพอย่างต่อเนื่อง

ศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า
บรรณาธิการวารสารโรงพยาบาล มหาวิทยาลัยขอนแก่น

>> วารสารโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีที่ 5 ฉบับที่ 2