บรรณาธิการแถลง (วารสาร ปี 3 ฉบับที่ 4)

หน้าหลัก / ข่าวสาร / บรรณาธิการแถลง (วารสาร ปี 3 ฉบับที่ 4)
วันที่ : 1 October 2022 / 674 views
     สวัสดีผู้อ่านวารสารโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยขอนแก่นทุกท่าน วารสารฉบับนี้เป็นฉบับที่ 4 ของปี 2565 ซึ่งนับรวมอายุของวารสารที่ได้จัดทําเผยแพร่มาอย่างต่อเนื่อง ก็นับว่าเป็นการครบรอบอายุ 3 ปี หรือวารสารนั้นได้พิมพ์เผยแพร่ออกมารวม 12 ฉบับ ได้เผยแพร่บทความต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

     ตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมา วารสารโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยขอนแก่น นั้นได้เผยแพร่ผลงานของบุคลากรโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งประกอบด้วยผลงานวิชาการในหลายรูปแบบ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของการจัดทําวารสารนี้ การที่โรงพยาบาลได้จัดทําวารสารโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยขอนแก่นขึ้นมานั้น ก็เพื่อต้องการเผยแพร่ผลงานในรูปแบบต่างๆ ที่เป็นผลงานของบุคลากรในโรงพยาบาลที่ศึกษาถึงวิธีแก้ปัญหาต่างๆ และประเด็นที่น่าสนใจในโรงพยาบาล โดยมุ่งหวังว่าการเผยแพร่ผลงานดังกล่าวนั้นจะส่งผลให้เกิดการพัฒนางานด้านต่างๆ ให้มีความก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น เกิดการพัฒนางานให้มีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ได้มีการก้าวย่างอย่างมั่นคง และมีความเจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง

     ก้าวต่อไปที่สําคัญของวารสาร คือ การผ่านเกณฑ์ประเมินคุณภาพการจัดทําวารสารของ Thai Citation Index เพื่อเป็นการรับรองคุณภาพของวารสารโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยขอนแก่น กองบรรณาธิการวารสารต้องการรับความเห็น ข้อเสนอแนะ คําติชมต่างๆ และบทความในทุกรูปแบบ เพื่อการพัฒนาของวารสารอย่างต่อเนื่องแบบนี้ตลอดไป

ศ.นพ.สมศักดิ์ เทียมเก่า
บรรณาธิการหลัก